Question & Answer – 35

ஐயம் தெளிதல்

தத்துவ விசாரம்

கேள்வி எண் 35: நானாஜீவவாதக் கட்டளைப்படி ஈசுவரன் நிர்மல ஜலப்பிரதி பிம்பன்; ஜீவகோடிகளாகிய நாம் மலின ஜலப்பிரதி பிம்பர்கள்; இப்படி இருக்க ஈசுவரனுக்கு மட்டும் பஞ்சகிருத்தியங்கள் செய்ய அதிகாரம் இருக்க நமக்கு அதில் ஒரு சிறிதும் தெரிந்துகொள்ளக்கூட முடியாமல் இருக்கிறோம். இதன் காரணமென்ன?

பதில்: மாயா சகிதனாயிருக்கும் பரம்பொருளை ஈசுவரன் என்கிறோம். மாயா ரகிதனாயிருக்கும் அதே பொருளை நிர்க்குணப் பிரம்மம் என்கிறோம். தன் பெருமையை விளக்குதற்குத் தன்னிடத்திலேயே அமைந்துள்ள சக்தியை மாயை என்கிறோம். சுடுவது தீயின் சக்தி. வெண்மையாயிருப்பது பாலின் சக்தி. தீயினிடத்திருந்து சூட்டைப் பிரிக்க முடியாது. பாலினிடத்திருந்து வெண்மை நிறத்தைப் பிரிக்க முடியாது. ஈசுவரனிடத்திருந்து அவனுடைய மாயா சக்தியைப் பிரிக்க முடியாது. ஆகையினால்தான் அவன் மாதொரு பாகன் ஆனவன் என்றும், அர்த்த நாரீசுவரன் என்றும் அழைக்கப்படுகிறான்.

ஜீவர்களாகிய நாம் ஈசுவரனுக்கு அந்நியமாக இல்லை. கிரணங்களெல்லாம் சூரியனைச் சார்ந்திருப்பது போன்றும், அலைகளெல்லாம் கடலைச் சார்ந்திருப்பது போன்றும் ஜீவகோடிகளனைத்தும் ஈசுவரனைச் சார்ந்திருக்கின்றன. சூரியனைச் சர்வசக்திமான் என்று சொல்லலாம். கிரணங்களை அப்படிச் சொல்ல முடியாது. சூரியன் செய்கிற கிருத்தியங்களையெல்லாம் கிரணங்கள் ஒரு சிறிய அளவில் செய்து வருகின்றன. பேராற்றலுடன் பெருங்கிருத்தியங்களைச் செய்ய அவைகளுக்கு முடியாது. கடல் எங்கும் வியாபித்திருப்பது போன்று, அலைகள் எங்கும் வியாபித்திருப்பதில்லை. கடலுக்குள்ள சக்தி அலைக்கு இல்லை. ஆனால் கடல் தன் செயலை அலைகள் மூலமாகவே செய்கிறது. ஈசுவரன் தனது பஞ்சகிருத்தியங்களையும் ஜீவர்கள் மூலமாகவே செய்கிறார். ஆதலால் அவருடைய கிருத்தியங்களுக்கு நாம் புறம்பானவர்கள் என்று கருதலாகாது. அக்கிருத்தியங்களைப் பற்றி நாம் ஒன்றும் அறியாதவர்களல்லர். சிறிதளவு அறிந்தும், சிறிதளவு பஞ்ச கிருத்தியங்களைச் செய்பவர்களாகவும் நாம் இருந்து வருகிறோம். சிருஷ்டித் தொழில் நம் மூலம் நிகழ்வது வெளிப்படை. ஸ்திதி அல்லது நம்மைப் பாதுகாத்து வைத்தல் என்னும் செயலிலும் நாம் பங்கெடுத்துத்தான் வருகிறோம். பிறகு நம் உடல் அழிதற்கு நமது வினைப்பயன் மூலமாக நாமும் முகாமையாகவிருந்து வருகிறோம். இனி மறைத்தல், அருளல் என்னும் ஏனைய இரண்டு கிருத்தியங்கள் ஆத்மசாதனத்தோடு சம்பந்தப்பட்டவைகள். அக்ஞானத்தில் இருப்பவர்களுக்கு இருளில் இருப்பவர்கள் போன்று உண்மை ஏகதேசம் விளங்குகிறது; முழுவதும் விளங்குவதில்லை. பக்குவம் அடைந்து அருளுக்குப் பாத்திரம் ஆகிறவர்கள் பகல் வேளையில் பொருள்களை உள்ளபடி காண்பது போன்று பரம்பொருளைக் காணவும் வல்லவராகின்றனர். எனவே நாம் ஈசுவரனுக்கோ, அவனுடைய பஞ்சகிருத்தியங்களுக்கோ அந்நியமானவர்களல்லர்.

நிர்மல ஜலம், மலின ஜலம் ஆகிய இரண்டுக்குமிடையிலுள்ள வேற்றுமையை இப்பொழுது தெரிந்துகொள்ள வேண்டும். அசையாது தேங்கியிருக்கும் நன்னீர் நிர்மல ஜலம், சூரிய பிம்பம் அத்தகைய நீரில் உள்ளபடி ஒளிரும். ஆனால் அசைந்து அலைகளாகச் சிதறடைந்து கிடக்கும் நீரை மலின நீர் என்று மொழியலாம். அதன் மீது சூரிய பிம்பம் பிரதிபலித்தாலும் சூரியனை உள்ளபடி காட்டுவதில்லை. திரிவுபடுத்தியே அதை மலின நீர் விளக்குகிறது. அப்படித் திரிவுபட்ட பிம்பங்களே ஜீவர்களாகிய நாம். நமது சித்தத்தைச் சலனமற்றதாகவும் நிர்மலமாகவும் நாம் செய்யவல்லவர்களாகிற பொழுது அருளுக்குப் பாத்திரமாகிறோம். நமது நிஜசொரூபம் விளங்குகிறது. ஈசுவரனுக்கும், ஜீவனுக்குமுள்ள தொடர்பும் அப்பொழுது தெளிவாகிறது. எனவே அறிந்திருக்கிற வேளையிலும், அறியாத வேளையிலும் ஈசுவரனுக்கு அந்நியமாக நமக்கு வியக்தியில்லை. பக்குவம் அடைந்து உண்மையை அறிந்துகொள்ளுங்கால் வேற்றுமையும், ஐயமும் தாமே அகன்றுபோய்விடுகின்றன.

தெளிவித்தவர்: ஸ்ரீமத் சுவாமி சித்பவானந்தர்.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s