Sri Paramahamsarin Apta Mozi – 123

ஸ்ரீ பரமஹம்ஸரின் ஆப்த மொழி – 123

Apta mozi

[ முந்தைய பகுதி – மொழி 122: https://swamichidbhavananda.wordpress.com/2017/03/30/sri-paramahamsarin-apta-mozi-122/ ]

கவனமெல்லாம் அருள்விருந்தில்

தட்சிணேசுவரத்திலிருந்து புறப்பட்ட அந்த நீராவிக் கப்பல் கல்கத்தாவை நோக்கிப் போய்க்கொண்டிருந்தது. அக்கப்பலில் சென்றவர்களுக்கு அதைப் பற்றிய ஞாபகம் ஒன்றுமில்லை. அவர்கள் பரமஹம்ஸருடைய திருமேனியைப் பார்த்தவண்ணமாய் இருந்தனர். அவர் திருவாய் மலர்ந்தருளிய மொழியமுதத்தினை அவர்கள் செவிகளின் மூலம் அருந்தியவண்ணமாய் இருந்தனர். தேவாலயங்களுடனும், பூந்தோட்டங்களுடனும் திகழ்ந்துள்ள தட்சிணேசுவர ஆலயம் வெகுதூரத்தில் பின்னணியில் நின்றுவிட்டது. நீராவிக் கப்பலில் மத்துப்போன்று சுழன்ற சக்கரம் கங்கை நதியைக் கடைந்து கொண்டிருந்தது. அதனால் மெல்லிய இறைச்சல் ஒன்று அதனிடத்திருந்து கிளம்பிக் கொண்டிருந்தது. ஆனால் அதையெல்லாம் கவனிக்கக் கப்பலில் அமர்ந்திருப்பவர்களுக்கு அவகாசமில்லை. மந்திர வசப்பட்டவர்கள் போன்று அவர்கள் இந்த யோகேசுவரனைத் தரிசித்த வண்ணமாய் இருந்தனர். அவருடைய முகவிலாசத்தில் தெய்வீகப் புன்முறுவல் மிளிர்ந்துகொண்டிருந்தது. அவருடைய வதனத்தில் பேரன்பு பொழிவதாயிற்று. ஆனந்தத்தின் அறிகுறியாக அவருடைய கண்கள் ஜ்வலித்துக் கொண்டிருந்தன. கடவுளை அடைதற்பொருட்டு ஏனைய யாவையும் துறந்துவிட்ட பெருந்தகையார் இவர். தெய்வத்தைத் தவிர வேறு எதையும் இவர் அறிந்திலர். ஞானமொழிகள் அவருடைய திருவாயினின்று ஓய்வின்றி ஊற்றெடுத்து வந்துகொண்டிருந்தன.

பரமஹம்ஸர் மேலும் பகர்வாராயினர்: “சிருஷ்டி, ஸ்திதி, சம்ஹாரம் ஆகிய முத்தொழில்கள் மட்டுமல்ல, தென்பட்டுக் கொண்டிருக்கின்ற இப்பிரபஞ்சமே பரப்பிரம்மத்தினுடைய மாயாசக்தியின் விளையாட்டு என்று அத்வைத வேதாந்திகள் கூறுகின்றனர். முறையாக விசாரம் செய்து பார்த்தால், கனவு எங்ஙனம் முற்றிலும் பொருளற்றதாக இருக்கின்றதோ அதே பாங்கில், இப்பிரபஞ்சமும் பொருளற்றது என்பது வெளியாகும். கடவுள் ஒருவரே மெய்ப்பொருள்; ஏனைய யாவும் வெறும் தோற்றங்களாம். பிரபஞ்சத்தின் தோற்றத்துக்கு மூலகாரணமாய் இருக்கின்ற மாயா சக்தியே பொருளற்றதாய்ப் போய்விடுகிறது.”

“இப்பிரபஞ்சம் வெறும் பொய்த்தோற்றமென்று ஒரு ஆத்மசாதகன் ஆயுட்காலமெல்லாம் நித்திய, அநித்திய வஸ்து விசாரம் செய்துகொண்டு போகலாம். அதனால் அவனுக்கு நிரந்தரமான நன்மை ஏற்பட்டுவிடாது. சமாதிநிலை எய்திப் பிரம்ம சாக்ஷாத்காரம் அடைந்தவனுக்கே இப்பிரபஞ்சம் பொய்த் தோற்றமாகிறது. மற்றவன் பேச்சளவில் இதைப் பொய் என்று கொல்லிக் கொண்டிருக்கின்றான். அப்படிச் சொல்லிக் கொண்டிருப்பதற்கிடையிலும் அவன் மாயா சக்தியில் வசப்பட்டவனேயாம். ஒரு சாதகன் ஆழ்ந்து தியானம் பண்ணிக் கொண்டிருக்கலாம். பிரம்ம நிஷ்டையில் அவன் முயற்சி செய்து கொண்டிருக்கின்றபொழுதும் மாயா சக்தியின் ஆதிக்கத்தில்தான் அவன் அடங்கியிருக்கிறான்.”

(தொடரும்…)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s