Sri Paramahamsarin Apta Mozi – 125

ஸ்ரீ பரமஹம்ஸரின் ஆப்த மொழி – 125

Apta mozi

[ முந்தைய பகுதி – மொழி 124: https://swamichidbhavananda.wordpress.com/2017/04/13/sri-paramahamsarin-apta-mozi-124/ ]

சக்தியின் சொரூபங்கள்

கேசவ சந்திரசேனருடைய நீராவிப் படகில் பிரம்ம சமாஜத்துத் திருக்கூட்டமும் ஸ்ரீ ராமகிருஷ்ண பரமஹம்ஸரும் இன்னும் போய்க்கொண்டே இருந்தனர். சத் விஷயங்களைப் பற்றிய சம்பாஷணைகள் அவர்களுக்கிடையில் நிகழ்ந்து கொண்டிருந்தன. இப்பொழுது கேசவ சந்திரசேனர் புன்னகை பூத்தவராகப் பரமஹம்ஸரிடம் ஒன்றை வேண்டிக்கொண்டார்: “ஐயன்மீர், அன்னை காளிகாதேவி என்னென்ன பாங்குகளில் இந்தப் பிரபஞ்சத்தின் நடைமுறைகளில் தன்னுடைய திருவிளையாடல்களை நிறைவேற்றுகிறாள் என்பதைப்பற்றி எங்களுக்குச் சிறிது எடுத்து ஓதுங்கள்.”

இவ்விஷயத்தைப் பற்றிப்  பேச, பரமஹம்ஸருக்குப் பெருமகிழ்வு உண்டாயிற்று. புன்னகை பூத்தவரக அவரும் திருவாய் மலர்ந்து அருளலானார்: “ஆ! அன்னை விதவிதமான பாங்குகளிலே விளையாடுகின்றாள். பராசக்தியாகிய அவள் ஒருத்தியே மஹா காளி என்றும், நித்திய காளி என்றும், ஸ்மசான காளி என்றும், ரக்ஷா காளி என்றும், சியாமா காளி என்றும் கூறப்படுகின்றாள். மஹா காளியைப் பற்றியும், நித்திய காளியைப் பற்றியும் தந்திர சாஸ்திரங்கள் விசேஷமாக விரித்துரைக்கின்றன.

சிருஷ்டி தோற்றத்துக்கு வராத வேளை ஒன்று உண்டு. மஹா பிரளயம் என்று அது பகரப்படுகிறது. அந்நிலையில் பிரபஞ்சம் ஒன்றுமில்லை. சூரியனுடைய காட்சியைக் காண முடியாது. சந்திரனுக்கு ஆங்கு வேலையில்லை. நட்சத்திரங்கள் என்பவை உருவெடுக்கவில்லை. ஏனைய கோளங்கள் வடிவெடுக்கவில்லை. ஆதலால் நாம் வசித்துவரும் பூமியும் அந்நிலையில் இல்லை. காரிருளினுள்ளே காரிருள் செறிந்து கிடந்தது. அத்தகையப் பிரளய நிலையிலே வடிவங்களையெல்லாம் கடந்துள்ள மஹா காளி மட்டும் எஞ்சியிருக்கிறாள். அப்பொழுது அவளுடைய பேராற்றல் அனைத்தும் அவளிடத்தே அடங்கிக் கிடக்கின்றன. மஹா காலன் என்று இயம்பப்பெறும் சிவனும், சக்தியும் அந்நிலையில் ஒன்றுபட்டு இருக்கின்றனர்.”

சியாமா காளி

“சியாமா காளி என்பவள் ஒரு சிறிது இன்னியல்பு படைத்தவள். வீடுகளிலெல்லாம் அவள் வணங்கப்படுகின்றாள். வரத்தை எடுத்து வழங்குபவள் அவளே; அச்சத்தையெல்லாம் அகற்றுகின்றவளும் அவளே. ஆதலால் அவள் வரதாயினி என்றும் பயநாசினி என்றும் அழைக்கப்படுகின்றாள். அபய கரம், வர கரம் ஆகிய இரண்டுவித முத்திரைகள் தாங்கிய கரங்களை அவளிடத்துக் காணலாம்.”

ரக்ஷா காளி

“ரக்ஷா காளி என்பது பாதுகாக்கும் பாங்குடையவள் எனப் பொருள்படுகிறது. கொள்ளைநோய், பஞ்சம், பூகம்பம், மழை பெய்யாது பொய்த்தல், அது மிகைபடப் பெய்தல் இவைபோன்ற நெருக்கடியான நிகழ்ச்சிகள் நேருங்கால் ரக்ஷா காளி அர்ச்சிக்கப்படுகின்றாள்.”

ஸ்மசான காளி

kali

“ஸ்மசான காளி என்பவள் அனைத்தையும் துடைத்தெடுத்துவிடும் பாங்குடையவள் என்று பொருள்படுகிறது. அவளுக்கு வாசஸ்தானமாக இருப்பதே ஸ்மசானம் அல்லது சுடுகாடு. அழிவுக்கு அது நல்லதொரு எடுத்துக்காட்டு ஆகிறது. ஆங்கு பிணங்கள் சிதறடைந்து கிடக்கின்றன. நரிகள் இங்குமங்கும் அலைந்து திரிந்து அப்பிணங்களைப் பிய்த்துத் தின்கின்றன. ஸ்மசான காளியுடன் கூடி வாழும் பைரவிகள் ஆங்கு ஆனந்தத் தாண்டவம் ஆடுகின்றார்கள். சிவபெருமானிடத்திருக்கும் பைரவர்கள் என்று சொல்லப்படும் ஆண்பால் பூதகணங்களுக்கு நிகராக அம்பிகையிடம் கூடியிருக்கும் பெண்பால் பூதகணங்களுக்குப் பைரவிகள் என்று பெயர். பயங்கர சொரூபிணியாகிய அவளுடைய வாயினின்று ரத்தம் பெருக்கெடுத்து ஓடுகிறது. அவளுடைய கழுத்திலே முண்ட மாலை ஒன்றை அணிந்திருக்கின்றாள். மனிதர்களுடைய தலைகளை வெட்டி எடுத்து ஒன்றாகக் கோத்து அம்பிகை அணிந்துகொண்டிருக்கின்றாள். அதற்குத்தான் முண்டமாலை என்று பெயர். அத்தலைகள் சின்னஞ்சிறு வயதிலிருந்து வயோதிக நிலை பரியந்தம் வெவ்வேறு வயதை விளக்குகின்றன. மானுடர்களுடைய கைகளை ஒரு சரமாகக் கோத்து அம்பிகை தன் அரையில் அணிந்து கொண்டிருக்கின்றாள்.

(தொடரும்…)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s